Đường kính ống nhỏ thường được sử dụng trong kỹ thuật ô tô cho các hệ thống ngắt, có thể được thử nghiệm theo ISO 7628-2 bằng cách sử dụng máy thử tác động quả lắc trong thiết lập Charpy đã sửa đổi với con lắc 7,5 J. Máy thử tác động quả lắc cho nhựa theo ISO 179-1 đóng vai trò là công cụ cơ bản. Cạnh nổi của búa con lắc được thiết kế đặc biệt theo tiêu chuẩn này và các đe cho các đoạn ống bao gồm một bộ phận kim loại và một miếng chèn polyme để thích ứng với đường kính ống tương ứng.
Thử nghiệm được thực hiện dưới dạng "thử nghiệm tác động lạnh" ở nhiệt độ -40 °C. Sau khi va chạm, các đoạn ống được kiểm tra các vết nứt và hỏng hóc, nhưng giá trị đo được ở dạng cường độ va đập không được xác định.
Để đánh giá khoa học vật liệu ống có đường kính ống lớn hơn, ngoài thử nghiệm va đập trên các đoạn ống hoàn chỉnh, ví dụ theo ISO 3127 , cũng có thể thực hiện phép đo trên các đoạn ống theo ISO 9854-1 . Quy trình đo này đại diện cho một dạng đặc biệt của phương pháp Charpy theo ISO 179-1 . Búa 15 joule hoặc 50 joule từ ISO 179-1 được sử dụng làm búa con lắc. Các đe tiêu chuẩn theo ISO 179-1 đóng vai trò hỗ trợ. Chúng được sử dụng ở khoảng cách 70 mm đối với các thanh tiêu chuẩn hoặc 40 mm đối với các mẫu nhỏ. Nếu thử nghiệm các mẫu cong được lấy ở góc vuông với trục ống, thì cần phải có các đe đặc biệt.
Thử nghiệm theo ISO 9854-1 có thể được thực hiện ở các nhiệt độ khác nhau. Các mẫu được điều hòa trong hộp làm mát và phải được kiểm tra trong vòng 10 giây sau khi lấy ra. Kết quả của quy trình thử nghiệm này là đánh giá các vết nứt và gãy, được tính bằng phần trăm lỗi trong một loạt thử nghiệm bao gồm 30 thử nghiệm riêng lẻ.